Cách sắp xếp phòng khách liên thông phòng ăn hợp lý

-->

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Không gian phòng khách liên thông phòng ăn đang là một xu hướng mới mẻ được nhiều gia đình ưa chuộng và áp dụng trong thiết kế nội thất căn nhà. Cùng tìm hiểu cách sắp xếp và những lợi thế của phong cách này để có được một không gian sống hoàn hảo.


Ưu điểm của không gian liên thông

Không chỉ là những căn hộ với diện tích hẹp, hiện nay kể cả những căn hộ với diện tích rộng lớn đều được áp dụng mô hình không gian mở, hay còn gọi là không gian liên thông. Đây là biện pháp gộp chung phòng khách với một số không gian khác, đảm bảo công năng sử dụng và mang đến sự đầm ấm, quây quần cho cả gia đình. 


Hạn chế sử dụng vách ngăn mang đến một không gian rộng rãi hơn, phân chia theo ước lệ màu sắc và mảng trang trí tạo sự phân định rõ ràng mà vẫn không chiếm mất bất kỳ khoảng diện tích nào. 
Chính nhờ sự độc lập bổ sung về màu sắc và đường nét để tạo những điểm nhấn khác biệt cho căn phòng, giúp gắn kết và liên thông không gian tốt nhất. 

Cách sắp xếp không gian

Trong một không gian liên thông giữa phòng khách và bếp ăn, nhiều vị gia chủ thường lựa chọn cách bố trí quầy bar, sự ngăn cách này sẽ mang đến cảm giác thông thoáng và phân chia tốt nhất không gian căn phòng. 


Còn đối với cách bố trí không có sự ngăn cách, tính thẩm mỹ và sạch sẽ, gọn gàng của không gian phải đặc biệt được đảm bảo. Bàn ăn nên có hình dáng đồng nhất với ghế ăn để tạo sự đồng bộ về mặt nội thất, mang đến không gian hiện đại, đơn giản nhất. Nếu đối với một căn hộ có diện tích hạn hẹp, bàn ghế ăn xếp sát vách tường và có màu sắc nhẹ nhàng cũng khiến cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn. 

Bố trí ánh sáng cho không gian liên thông 

Với đặc thù là không gian liên thông, vì vậy cách bố trí ánh sáng là đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng đến độ bền cũng như độ thông thoáng và tiện nghi của một căn phòng. 


Ánh sáng thiên nhiên là yếu tố quan trọng để có thể tạo nên một không gian đảm bảo sự thông thoáng, tự nhiên và không khí trong lành cho cả gia đình. Ánh sáng thiên nhiên còn giúp bảo vệ tốt nhất cho các món đồ nội thất, tránh ẩm mốc mối mọt,... 


Ánh sáng đèn không chỉ có tác dụng chiếu sáng vào ban đêm mà còn góp phần tạo nên phong cách trang trí ấn tượng nhất cho không gian sống của quý vị. 

Phòng khách liên thông phòng ăn giúp quý vị sẽ tiết kiệm tối đa diện tích căn nhà, đồng thời đảm bảo một không gian sống hiện đại, sang trọng nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét